Cách chặt thịt gà đẹp và đúng cách

Một đĩa gà luộc ngon và đẹp mắt trước tiên là phải biết cách luộc gà. Thường chúng ta luộc gà nguyên con trong nồi nước lạnh ngập thịt, lửa vừa và luộc chín tới để da không bị rách.

Xem: Bí quyết luộc gà ngon

Trước khi chặt thịt gà bạn nên để gà nguội hẳn chứ không chặt khi nóng, thịt sẽ không bị nát và bong da. Gà vớt ra khỏi nồi các bạn dùng dao rạch phần da giữa đùi và thân, lách mũi dao vào trong, sau đó úp gà xuống để gà ráo nước, khi chặt không bị bắn.

Hướng dẫn cách chặt thịt gà


Để chặt thịt gà đẹp mắt các bạn nhớ sử dụng dao chặt sắc, thớt dày một chút, kê chắc chắn. Trước khi chặt chúng ta pha gà ra thành từng bộ phận: đầu, cổ, 2 chân, 2 cánh, đùi, sau đó chẻ dọc theo lưng hoặc lườn pha mình gà làm 2, rồi làm tư, sau đó mới chặt.
Khi chặt thì phải dứt khoát, nhưng không cần quá mạnh tay (dao sẽ găm vào thớt, tạo mùn, rất hôi). Miếng thịt gà nên có hình vuông hoặc hình chữ nhật, hoặc hơi giống hình bình hành. Nhưng không nên chặt chéo quá vì xương gà rất sắc, có thể tạo ra các đầu nhọn, không an toàn khi ăn.

Khi bày thịt gà bạn có 2 cách. Một là theo kiểu truyền thống của các cụ, miếng thịt gà thường được chặt to, bày trong đĩa tròn, đầy đặn như đĩa xôi. Và thứ 2 là bày theo thế của con gà khi còn sống, chặt theo cách này thì các bạn bắt đầu từ pha gà như bên trên, sau đó chặt từ lưng, bày vào giữa đĩa, kế đó là lườn, bày lên trên lưng, 2 đùi bày 2 bên, cánh lên trên. Đĩa thịt gà nhìn sẽ rất sống động.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét