Bí quyết chế biến món nghêu hấp ngon

Nghêu là một trong nhưng loại hải sản giàu dinh dưỡng và rất được ưa thích. Có nhiều bí quyết chế biến nghêu thành những món ăn ngon. Tuy nhiên, nghêu hấp vẫn được xem là ngon và đơn giản nhất. Cách nấu này giúp giữ được lượng dinh dưỡng trong thịt nghêu và loại bỏ được những chất bẩn thường có trong các loài nhuyễn thể.

Bí quyết chế biên món nghêu hấp ngon

Dưới đây là một số bí quyết giúp bạn chế biến món nghêu hấp thơm ngon hơn:


1. Ngâm nước muối

Nghêu mua về hãy ngâm nghêu trong nước muối khoảng 15 phút giúp làm sạch cát, bùn bám bên trong và cả bên ngoài. Nếu không có thể thay thế nước muối bằng nước lạnh.

2. Kiểm tra nghêu thật kỹ

Dùng khăn sạch lau nghêu cho thật khô và quan sát tìm ra những con bị hở miệng hoặc đã hư, thối. Đây là bước rất quan trọng, cần được làm kỹ vì chỉ cần bỏ sót một con nghêu đã chết, mùi hôi của chúng sẽ làm hỏng món ăn. Dùng bàn chải kim loại đánh sạch cát và chất dơ bám trên vỏ nghêu trước khi hấp.

Bí quyết chế biên món nghêu hấp ngon

3. Sử dụng các loại lá gia vị có mùi thơm

Gừng, quế, sả, húng tây và nước chanh sẽ giúp món nghêu hấp có được mùi thơm đặc biệt. Hãy cho những loại rau thơm gia vị này vào trong phần nước hấp để mùi hương của chúng ngấm vào thịt nghêu. Ngoài ra cũng có thể cho thêm một ít nghệ tây, hành và ớt thái lát sẽ giúp món nghêu hấp thơm ngon hơn.

Bí quyết chế biên món nghêu hấp ngon

4. Lượng nước cần dùng

Sử dụng đúng lượng nước hấp nghêu cũng là một yếu tố quan trọng để món ăn ngon hơn. Thông thường, cứ mỗi một kg nghêu, bạn chỉ cần dùng khoảng một chén nước vì trong quá trình hấp, nghêu còn tự tiết ra nước. Nếu cho quá ít nước, nghêu sẽ không chín đều, phần nước luộc nghêu cũng sẽ bị mặn. Ngược lại, nước luộc nghêu sẽ giảm đi vị ngọt nếu bạn cho nước quá nhiều.

5. Kiểm tra nghêu chín

Tùy thuộc vào từng loại nghêu mà thời gian hấp thường từ khoảng 5 đến 10 phút, nhiệt độ từ 70oC đến 90o C. Khi nước luộc nghêu sôi bùng lên, vỏ nghêu sẽ mở ra, bạn cần nhắc ngay nồi nghêu xuống vì lúc này thịt nghêu đã chín. Nếu đun quá lâu, nghêu sẽ bị mất nước, thịt teo lại, ăn không ngon. Cần lưu ý đến những con nghêu không mở miệng vì chúng có thể đã chết hoặc chưa chín. Cho thêm một ít bơ vào nồi nghêu hấp vừa chín sẽ giúp chúng có mùi vị thơm ngon hơn.

Bí quyết chế biên món nghêu hấp ngon

Đối với một số người thì nghêu nướng cũng là một món khoái khẩu, khi đó bạn có thể xem thêm những mẹo nấu ăn giúp bạn chế biến món nướng ngon nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét