Khắc phục những sai lầm khi nấu nướng

Trong nấu ăn, ngay cả những đầu bếp giàu kinh nghiệm nhất cũng có thể mắc những sai lầm cơ bản. Việc sử dụng các nguyên liệu đơn giản và vài thủ thuật nhỏ sẽ giúp bạn “sửa sai”, cân bằng hương vị món ăn.

Khắc phục những sai lầm khi nấu nướng

1. Nếu món ăn bị mặn

Bạn có thể khắc phục bằng cách pha loãng ít đường, giấm, nước cốt chanh vào ít nước và cho vào món ăn, nếm lại để cân bằng hương vị. Với món xúp, bạn cắt vài lát khoai tây cho vào xúp, nấu đến khi khoai tây chín thì vớt khoai ra. Khoai tây sẽ hút bớt muối cho món xúp.

Với các món kho, vị ngọt của mật ong hoặc vị chua tự nhiên của cà chua cũng giúp làm giảm vị mặn của món ăn.

2. Nếu món ăn quá chua

Khắc phục bằng cách pha loãng một chút baking soda hoặc đường vào ít nước để làm giảm vị chua.

3. Nếu món ăn quá ngọt

Có thể vắt ít nước cốt chanh hoặc chút giấm cho vào. Các chất béo như bơ, dầu ô-liu cũng có thể giúp làm giảm vị ngọt của món ăn.

4. Nếu để quên rau củ trong tủ lạnh một thời gian

Rau củ sẽ trở nên mềm nhũn và ngả màu. Bạn có thể sử dụng phần rau trên bằng cách loại bỏ những phần hư, sau đó rửa sạch phần còn dùng được và ngâm vào một chậu nước pha chanh, giấm. Sau đó, cho rau vào tủ lạnh trong khoảng 1 giờ, rau củ sẽ tươi trở lại.

5. Đôi khi bạn gặp phải những lỗi như nấu một nồi canh quá nhiều dầu mỡ

Để loại bỏ những váng mỡ, bạn có thể cho một ít bột nổi vào, bột có tác dụng hòa tan dầu mỡ, món ăn thanh đạm hơn.

Cho một vài lá cải xoăn vào nồi xúp đang nấu cũng là cách để giảm lượng chất béo dư thừa. Nếu có thời gian, đợi cho món ăn nguội hẳn, cho chúng vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 giờ, phần dầu mỡ trên mặt sẽ bị đông đặc lại và bạn có thể vớt bỏ chúng dễ dàng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét