Bí quyết luộc thịt lợn ngon

Thịt lợn là một trong những thực phẩm được sử dụng nhiều nhất trong chế biến món ăn của người Việt Nam. Bên cạnh những món ăn ngon như giò, nem, ninh, mọc... thì còn một món khá đơn giản, đó là món thịt lợn luộc.

Bí quyết luộc thịt lợn ngon

Món thịt luộc tuy đơn giản nhưng dễ mà khó. Thịt lợn luộc mà chín quá thì khô, chưa tới thì sống. Một miếng thịt luộc tiêu chuẩn là vừa chín tới, khi thái, ấn dao vào miếng thịt thì thấy có nước hồng chảy ra. Đặc biệt thịt thăn luộc chín tới ăn sẽ rất mềm và ngọt.

Dưới đây là bí quyết luộc thịt lợn ngon:


- Rửa sạch thịt.

- Tiếp theo là luộc sơ để loại bỏ nước đục, bọt. Trong nước luộc thịt nên cho một ít giấm và muối, đợi nước sôi mới thả thịt vào, để sôi khoảng 2 phút thì bạn đổ hết nước, rửa lại miếng thịt một lần nữa.

- Nấu lại nồi nước sôi khác, cho miếng thịt vào luộc cho đến khi chín. Lần này bạn cho chút gia vị để thịt được đậm, thả thêm vào một củ hành khô bóc vỏ, đập dập giúp nước và thịt được thơm hơn.

- Thử thịt bằng cách lấy đũa xâm vào thịt, nếu thấy nước hồng hồng chảy ra là thịt đã chín tới. Gắp thịt ra và ngâm vào bát đựng nước đun sôi để nguội để giúp thịt không bị chuyển màu khi gặp gió.

- Khi thịt đã nguội hẳn thi mới thái, miếng thịt sẽ mỏng đều và đẹp hơn.

- Thịt luộc có thể chấm với nhiều loại nước chấm khác nhau như: nước mắm, mắm tôm, muối tiêu chanh, mắm tép, mắm nêm...

Chúc các bạn thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét